Tuổi trẻ xung kích đồng hành cùng người dân làm dịch vụ công trong tuần đầu vận hành chính quyền hai cấp
Trong tuần đầu
tiên triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tại các phường mới
thành lập trên địa bàn thị xã Hoàng Mai cũ, không khí làm việc khẩn trương,
nghiêm túc đã bao trùm các Trung tâm Phục vụ hành chính công. Cùng với sự vào
cuộc của cả hệ thống chính trị, lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương đã
phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đồng hành cùng người dân trong việc
tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là các dịch vụ công trực
tuyến.
Trong tuần đầu
tiên vận hành chính quyền 2 cấp, người dân đến làm việc tại Trung tâm phục vụ
hành chính công rất đông
Tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công các phường Tân Mai, đội hình thanh niên tình nguyện được bố
trí thường xuyên túc trực để hướng dẫn người dân lấy số thứ tự, điền biểu mẫu,
nộp hồ sơ trực tuyến, quét mã QR, sử dụng các thiết bị công nghệ phục vụ tra
cứu thông tin. Đặc biệt, đối với người cao tuổi, người không thông thạo công
nghệ, đoàn viên thanh niên tận tình giải thích, thao tác giúp đỡ từng bước, góp
phần rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục, tạo sự hài lòng và tin tưởng của
người dân.
Anh Nguyễn Hồng
Quân- Bí thư Đoàn phường Tân Mai, tỉnh Nghệ An hướng dẫn người dân làm thủ tục
Anh Nguyễn Hồng
Quân- Bí thư Đoàn phường Tân Mai, tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Việc hỗ trợ người
dân làm dịch vụ công không chỉ giúp giảm áp lực cho bộ phận một cửa trong thời
gian đầu vận hành chính quyền hai cấp, mà còn là cơ hội để đoàn viên thanh niên
phát huy vai trò trong cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh người cán bộ trẻ
năng động, thân thiện, trách nhiệm.”
Các đoàn viên được
tập huấn kỹ năng sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia, các phần mềm quản lý hành
chính, cũng như nắm chắc quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính
cơ bản để hỗ trợ hiệu quả nhất.
Người dân nhờ đến
sự hỗ trợ của đoàn viên thanh niên để đăng kí các dịch vụ
Không chỉ dừng lại
ở việc hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, một số đoàn viên còn chủ
động đến tận nhà người dân để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng
dụng VNeID, đăng ký tài khoản dịch vụ công, thực hiện các thủ tục như: cấp lại
giấy khai sinh, đăng ký hộ khẩu thường trú, nộp thuế cá nhân…
Hướng dẫn người
dân lấy số thứ tự
Với sự nhiệt
tình, trách nhiệm của cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công và sự hỗ trợ của
đoàn viên thanh niên góp phần rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục, tạo sự hài
lòng và tin tưởng của người dân.
Sự hiện diện của
tuổi trẻ trong hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần lan tỏa
tinh thần trách nhiệm, xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại.
Đây cũng là minh chứng cho vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành cùng
chính quyền, người dân trong giai đoạn chuyển đổi, thích ứng với mô hình tổ
chức bộ máy mới.